Chuyển đến nội dung chính

Phân khúc thị trường nội y “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sinh sản hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự định sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường xống áo lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước lượng có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như thường có. Theo ước lượng của một số nhà kinh dinh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sinh sản y phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán lẻ đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan yếu hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một nhãn vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sinh sản xống áo lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng tổn phí quá cao, nên sản phẩm công ty đốn bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường nhàng nhàng ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập nội. Doanh nghiệp trong nước chẳng thể sinh sản chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính do vậy,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sinh sản xống áo lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã tuần tự chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước trông coi: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa dạn dĩ cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tách, mua chiếc máy may chuyên dụng sinh sản nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế y phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì y phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sinh  đồ lót triumph  sản tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường hiện thời hàng Trung Quốc tràn đầy, kiểu dáng đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “chẳng thể cạnh tranh nổi với xống áo lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sinh sản dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán lẻ sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã kiên tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự dị biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông báo cấp thiết về thực tiễn thu nhập của người dân tỉnh thành, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. rưa rứa, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: nữ giới Việt Nam có nhiều nét dị biệt, chả hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn tham số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho thích hợp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công y phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan yếu nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

  1. Đúng vậy, trong bất cứ ngành nghề nào thì phân khúc thị trường rất quan trọng.
    ..............................................................................
    Ms Bình - Chuyên chụp hình cưới tại studio JERRY KHANG.
    Keyword: Dịch vụ chụp hình cưới tại Studio JerryKhang

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kết hợp đồ sang trọng với Cửa hàng legging đẹp

Legging + áo len + áo Trộn áo len và áo sơ mi theo phong cách layer dài khá tốt các khuyến nghị cho một công việc mới trông bằng cách trộn quần legging thông minh. + Legging + áo len cardigan buộc vạt Điều gì cũng thu hút nhiều cá tính và một lần bạn accenting đơn giản danh sách mục thiết yếu cho flap-như cardigan midi skirt trong cách này. Quần legging áo hem + cao-thấp Trộn đồ chơi sang trọng với quần legging Cao thấp hem áo là vô cùng mục phổ biến trong mùa hè và bạn cũng có hoàn toàn có thể phối hợp nó với legging để tạo ra a tươi .Legging + áo + áp suất thiết kế lửng Gile Bạn hoàn toàn nên tránh quần legging kết hợp kiểu sử dụng cho nó sẽ thiếu lịch sự. Hãy thử phối mặt hàng này trong đó có một áo sơ mi và áo gilê da lửng màu trắng thiết kế, sneaker cùng khỏe mạnh, chắn sẽ là sự xuất hiện rất trẻ trung. Quần legging + bộ lưới áo sơ mi + vest Nếu mối quan tâm khu vực trang phục thiết lập trên đường đến câu lạc bộ sức khỏe, bạn có thể sử dụng một chiếc áo lưới

Thỏ ngọc Tây Du Ký sexy khoe nội y

Nữ diễn viên Lý Linh Ngọc vốn nổi tiếng với vai diễn Ngọc Thố tinh trong phim "Tây Du Ký" phiên bản 1986 dù đã bước vào tuổi 50 nhưng vẫn thoải mái tạo dáng với phong cách trẻ trung và táo bạo. Lý Linh Ngọc cùng mốt khoe nội y Tại lễ trao giải của một tạp chí thời trang được long trọng tổ chức ở Thái Miếu, Bắc Kinh đông đảo các ngôi sao đình đám đã cùng tham dự. Trong đó, phải kể đến những cái tên như: Tưởng Cần, Diệp Tổ Tân, Cổ Cự Cơ, Lã Lương Vỹ, Lý Tương, Thượng Văn Tiệp, Vương Lệ Khôn, Trương Manh... Đđáng chú ý là sự có mặt của nàng công chúa Ngọc Thố tinh Lý Linh Ngọc của bộ phim Tây Du Ký năm nào. Người đẹp 50 tuổi góp mặt tại sự kiện trong trang phục áo lai vest cổ chữ V khoét sâu cùng quần tây với tông màu đen, càng làm tôn thêm vẻ trẻ trung, quý phái và khỏe khoắn cho Lý Linh Ngọc. Lý   đồ lót xuất khẩu   Linh Ngọc rạng rỡ thảm đỏ với mốt khoe nội y trẻ trung và táo bạo Dù đã U50, Lý Linh Ngọc vẫn giữ thân hình gợi cảm Điều đáng chú ý là bộ trang phục gần như đã kho

Street style chuẩn mực - xinh xẻo tặng ngày nắng lên

Khi nắng lên cũng là lúc chúng ta có thể lục tung tủ đồ mùa hè đã bị lãng quên để mang ra mix chúng hoặc thỏa sức shopping hàng hè mới ra, vừa hợp thời trang lại hợp thời tiết. 1. Quần soóc và sơmi, áo phông nữ Quần soóc và những chiếc áo sơmi   thời trang nữ   phối hợp cùng với   áo thun nữ   denim khỏe khoắn, năng động vẫn luôn là "cơn sốt" mỗi khi mùa hè đến bởi chúng khiến bạn trở nên trẻ trung và tràn trề năng lượng trong những ngày nắng ấm. Với phong cách casual hàng ngày thì sơ mi denim khoác ngoài T-shirt, mix cùng quần soóc jean chính là một trong những cách mix đơn giản nhất. Phối hợp với giày Converse giúp bạn trông khỏe khoắn, năng động hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thay vì mix cùng quần shorts denim hay skinny jeans quen thuộc, cô bạn này lại mix cùng quần shorts họa tiết siêu hay ho để tạo nên điểm nhấn huých. Sự kế hợp với đồng hồ to bản cùng kính mắt và sandal càng khiến cô bạn trở nên cuốn hơn. Liu Wen - một trong bốn chân dài châu Á đình đám nhất thế giới luôn đ